Thị trường và thương hiệu
  • Tài chính
  • Thị trường Tiêu dùng
  • Xây dựng – Bất động sản
  • Văn hóa – giáo dục
  • Thương hiệu
  • Du lịch
  • Y tế – Sức khỏe
  • Giải trí
  • Xe – Công nghệ
  • Thời trang – Làm đẹp
  • Tài chính
  • Thị trường Tiêu dùng
  • Xây dựng – Bất động sản
  • Văn hóa – giáo dục
  • Thương hiệu
  • Du lịch
  • Y tế – Sức khỏe
  • Giải trí
  • Xe – Công nghệ
  • Thời trang – Làm đẹp
Thị trường và thương hiệu
No Result
View All Result
Trang chủ Thương Hiệu

Từng 1 thời vang bóng, thu nhập hàng tháng của người lao động ở Giầy Thượng Đình ngày nay không mua nổi 1 chỉ vàng SJC

Mức thu nhập bình quân tháng của người lao động ở CTCP Giầy Thượng Đình trong năm 2022 là 6,5 triệu đồng/người.

Thứ Sáu, 06/10/2023, 10:33
in Thương Hiệu
0

Theo báo cáo thường niên 2022 CTCP Giầy Thượng Đình công bố, thu nhập bình quân người lao động Giầy Thượng Đình trong năm 2022 là 6,5 triệu đồng/người , đã khôi phục lại sau 2 năm ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid chỉ ở mức 4,8 triệu đồng và 6 triệu đồng/tháng.

Trích BCTN 2022 CTCP Giầy Thượng Đình

Mặc dù ngành may mặc, giày da có đặc thù là thu nhập thấp so với các lĩnh vực khác, tuy vậy mức 6,5 triệu đồng/tháng đang thấp hơn so với số liệu thống kê bình quân trong cả nước.

Cụ thể, theo báo cáo về tình hình lao động việc làm quý IV và năm 2022 của Tổng cục Thống kê, thu nhập bình quân tháng của người lao động năm 2022 là 6,7 triệu đồng , tăng 927 nghìn đồng so với năm trước và tăng 759 nghìn đồng so với cùng kỳ năm 2019.

Làm một phép so sánh khác, nếu quy đổi ra giá vàng, thu nhập hàng tháng của người lao động ở Giầy Thượng Đình chưa mua nổi… 1 chỉ vàng SJC.

Giá vàng SJC ở thời điểm cuối năm 2022 giao dịch quanh mức 66 đến hơn 67 triệu đồng/lượng

Số lượng lao động của Giầy Thượng Đình tại thời điểm 31/12/2022 là 426 người, giảm 16 người so với thời điểm cuối năm 2021 là 442 người. Trước đây, giai đoạn ăn nên làm ra những năm 2000, quy mô lao động của Giầy Thượng Đình thường xuyên ở mức 1.600 – 1.700 công nhân.

Từ 2017 đến nay, quy mô nhân sự của Giầy Thượng Đình đã giảm tới 40% khi so sánh ở cùng thời điểm cuối năm dương lịch.

Tổng hợp từ BC thường niên các năm của DN

Trong quá khứ, giày Thượng Đình đã trở thành một phần không thể thiếu trong bộ đồ bảo hộ của người lao động. Đôi giày bata màu xanh của Thượng Đình đã trở thành sự lựa chọn phổ biến trong nhiều gia đình.

Không chỉ thành công trong thị trường trong nước, giày Thượng Đình còn xuất khẩu một lượng lớn hàng hóa ra thị trường quốc tế. Trong thời kỳ từ năm 1960 đến 1972, Thượng Đình đã xuất khẩu gần 400.000 đôi giày basket sang Liên Xô và Đông Âu.

Đặc biệt, vào năm 1992, công ty đã đạt tiêu chuẩn quốc tế và xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang Pháp và Đức. Ngay cả sau khi Việt Nam gia nhập Hiệp định thương mại tự do ASEAN (AFTA) vào năm 2003, sản phẩm giày Thượng Đình vẫn duy trì được vị thế vững chắc trên thị trường trong nước.

Nhưng tất cả đều đã là những câu chuyện vang bóng của quá khứ. Mẫu mã chậm đổi mới, nguồn lực sản xuất, thiết kế, truyền thông, bán hàng đều không “lại” được với các đối thủ, chục năm trở lại đây, Giầy Thượng Đình ngày càng chật vật tìm lời giải cho bài toán có lãi.

Tổng hợp BCDN

Năm 2022, có thể coi là 1 năm tương đối khả quan của Giầy Thượng Đình khi có lãi sau nhiều năm thua lỗ. Giầy Thượng Đình đạt doanh thu 109 tỷ đồng, lợi nhuận gộp 25 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi trừ đi các chi phí, lợi nhuận thuần từ sản xuất kinh doanh âm 2,5 triệu đồng. Phải nhờ đến lợi nhuận khác, sau thuế doanh nghiệp mới có lãi 117 triệu đồng.

Những khó khăn của Giầy Thượng Đình đến cả từ các yếu tố khách quan và chủ quan.

Đầu tiên, như các doanh nghiệp cùng ngành, Giầy Thượng Đình đã trải qua năm 2022 trong bối cảnh kinh doanh chung còn tàn dư của dịch Covid 19, xung đột chính trị và khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Những yếu tố trên đã khiến cho đơn hàng xuất khẩu không thuận lợi và giảm mạnh so với năm 2021.

Bên cạnh đó, khi thị trường xuất khẩu gặp khó, các doanh nghiệp trong ngành lại đẩy mạnh tranh giành “miếng bánh nội địa” khiến thị trường trong nước gặp sự cạnh tranh gay gắt. Ngoài các doanh nghiệp lớn thì thị trường còn có nhiều cơ sở sản xuất tư nhân nhỏ làm giả, nhái và bán hàng không xuất hoá đơn.

Về mặt chủ quan, Giầy Thượng Đình gặp nhiều khó khăn trong vấn đề tài chính như nợ khó đòi, chi phí tăng cao (khấu hao, tiền thuê đất,..) trong khi đơn hàng sụt giảm.

Thiếu nguồn vốn để đầu tư mới trong thời gian dài cũng khiến năng lực sản xuất của DN hạn chế. Giầy Thượng Đình cho biết, khi khách hàng đòi hỏi về đánh giá nhà máy, đánh giá năng lực đáp ứng về điều kiện kỹ thuật DN khó đạt yêu cầu.

Source: cafef.vn
Tags: CTCP Giầy Thượng ĐìnhGiầy Thượng Đìnhngười lao độngngười lao động ở Giầy Thượng Đình

Lan Hương

Tin cùng chuyên mục

NTK Công Trí, dàn Hoa hậu và sao Việt đổ bộ “thiên đường nghệ thuật Băng đảo” giữa lòng Sài Gòn.
Thương Hiệu

NTK Công Trí, dàn Hoa hậu và sao Việt đổ bộ “thiên đường nghệ thuật Băng đảo” giữa lòng Sài Gòn.

Thứ Hai, 19/05/2025, 10:38
Bảo Hiểm VNI Đổi Thương Hiệu Thành DBV: Mục Tiêu Gia Tăng Trải Nghiệm Số
Thương Hiệu

Bảo Hiểm VNI Đổi Thương Hiệu Thành DBV: Mục Tiêu Gia Tăng Trải Nghiệm Số

Thứ Bảy, 10/05/2025, 12:43
Cầu nối kinh doanh Việt Nam – UAE: Khám phá cơ hội cùng Khu thương mại tự do Ajman
Thương Hiệu

Cầu nối kinh doanh Việt Nam – UAE: Khám phá cơ hội cùng Khu thương mại tự do Ajman

Thứ Ba, 06/05/2025, 15:33
Bài kế tiếp
Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp HVG lần thứ I nhiệm kỳ 2023 – 2026 tại TP.HCM

Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp HVG lần thứ I nhiệm kỳ 2023 – 2026 tại TP.HCM

WIKIFX so sánh sàn Exness và XM – Broker nào được đánh giá cao hơn?

WIKIFX so sánh sàn Exness và XM - Broker nào được đánh giá cao hơn?

Ngày hội Tân sinh viên TP.HCM năm 2023 thu hút hơn 3.000 sinh viên tham gia

Ngày hội Tân sinh viên TP.HCM năm 2023 thu hút hơn 3.000 sinh viên tham gia

Tin tức mới nhất

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025: City Auto mở rộng chiến lược, gia tăng lợi thế cạnh tranh
Xe - Công nghệ

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025: City Auto mở rộng chiến lược, gia tăng lợi thế cạnh tranh

Thứ Ba, 20/05/2025, 17:32
NTK Công Trí, dàn Hoa hậu và sao Việt đổ bộ “thiên đường nghệ thuật Băng đảo” giữa lòng Sài Gòn.
Thương Hiệu

NTK Công Trí, dàn Hoa hậu và sao Việt đổ bộ “thiên đường nghệ thuật Băng đảo” giữa lòng Sài Gòn.

Thứ Hai, 19/05/2025, 10:38
ARIANA GREENBLATT Diện Thiết Kế Của CONG TRI Trong Lần Đầu Tiên Xuất Hiện Tại CANNES 2025
Thời trang - Làm đẹp

ARIANA GREENBLATT Diện Thiết Kế Của CONG TRI Trong Lần Đầu Tiên Xuất Hiện Tại CANNES 2025

Chủ Nhật, 18/05/2025, 09:24
Quốc Cường Gia Lai chuẩn bị đổi tên mới, lợi nhuận dự kiến 300 tỉ đồng
Xây dựng - Bất động sản

Quốc Cường Gia Lai chuẩn bị đổi tên mới, lợi nhuận dự kiến 300 tỉ đồng

Thứ Bảy, 17/05/2025, 18:51

Thiết kế website

Tin xem nhiều

Hiệp Hội Kế Toán Và Kiểm Toán Việt Nam (Vaa) Khai Trương Văn Phòng Đại Diện Phía Nam Tại TP.HCM Và Ký Kết Hợp Tác Với Các Đối Tác

Hiệp Hội Kế Toán Và Kiểm Toán Việt Nam (Vaa) Khai Trương Văn Phòng Đại Diện Phía Nam Tại TP.HCM Và Ký Kết Hợp Tác Với Các Đối Tác

Thứ Sáu, 16/05/2025, 08:58
Quốc Cường Gia Lai chuẩn bị đổi tên mới, lợi nhuận dự kiến 300 tỉ đồng

Quốc Cường Gia Lai chuẩn bị đổi tên mới, lợi nhuận dự kiến 300 tỉ đồng

Thứ Bảy, 17/05/2025, 18:51
Ra Mắt Hành Trình Du Thuyền Quốc Tế STARCRUISES Khởi Hành Từ TP.HCM – Khám Phá Singapore Hè 2025

Ra Mắt Hành Trình Du Thuyền Quốc Tế STARCRUISES Khởi Hành Từ TP.HCM – Khám Phá Singapore Hè 2025

Thứ Sáu, 16/05/2025, 18:49
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025: City Auto mở rộng chiến lược, gia tăng lợi thế cạnh tranh

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025: City Auto mở rộng chiến lược, gia tăng lợi thế cạnh tranh

Thứ Ba, 20/05/2025, 17:32
Triển lãm Giao hàng thông minh Việt Nam 2025 – Gấp đôi quy mô, nâng tầm chất lượng

Triển lãm Giao hàng thông minh Việt Nam 2025 – Gấp đôi quy mô, nâng tầm chất lượng

Thứ Năm, 24/04/2025, 10:00
Savico Tiếp Tục Duy Trì Vị Trí Số 1 Về Thị Phần Với 13,6%, Tăng 0,3 Điểm So Với Năm 2023

Savico Tiếp Tục Duy Trì Vị Trí Số 1 Về Thị Phần Với 13,6%, Tăng 0,3 Điểm So Với Năm 2023

Thứ Bảy, 17/05/2025, 08:20

Bản quyền thuộc về Thitruongthuonghieu.vn

Trụ sở: Số 1 Trần Văn Danh, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM

Email: thitruong.thuonghieuvn@gmail.com

Hotline:          0382.098498

Giấy phép ICP số 64/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cấp

Các trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới.

Thitruongthuonghieu.vn không chịu trách nhiệm nội dung các trang ngoài.

Danh mục

  • Du lịch
  • Giải trí
  • Tài chính
  • Thị trường Tiêu dùng
  • Thời trang – Làm đẹp
  • Thương Hiệu
  • Văn hóa – giáo dục
  • Xây dựng – Bất động sản
  • Xe – Công nghệ
  • Xem nhiều
  • Y tế – Sức khỏe
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Giải trí
  • Thương Hiệu
  • Tài chính
  • Thị trường Tiêu dùng
  • Văn hóa – giáo dục
  • Xe – Công nghệ
  • Xây dựng – Bất động sản
  • Thời trang – Làm đẹp
  • Y tế – Sức khỏe

© 2018 Thị Trường & Thương Hiệu phiên bản beta