Dự kiến, sự kiện quy tụ các chuyên gia hàng đầu từ các tổ chức, hiệp hội và đơn vị Quan hệ công chúng, Truyền thông và Du lịch từ Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Không chỉ là nơi chia sẻ các xu hướng, kiến thức mới nhất về ngành, đây cũng là cơ hội để các nhà truyền thông từ các quốc gia Đông Nam Á giao lưu, mở ra những mối hợp tác sâu rộng mang tầm quốc tế trong tương lai.
Ngành quan hệ công chúng song hành và thúc đẩy ngành du lịch phát triển
Việt Nam đang trở thành một trong những điểm đến lý tưởng tại Đông Nam Á. Để đón làn sóng du khách quốc tế nửa cuối năm 2023, bên cạnh phát triển sản phẩm, ngành Du lịch sẽ cần đẩy mạnh hơn nữa công tác quảng bá và truyền thông.
Phiên số 01 “ Quảng bá điểm đến” của hội nghị sẽ bàn luận những sáng kiến nâng cao tiêu chuẩn cho các hoạt động quan hệ công chúng nhằm nêu bật hình ảnh đất nước và thu hút khách du lịch toàn cầu đến với những giá trị di sản văn hóa lâu đời.
Tiến sĩ Nutthaboon Pornrattanacharoen – Đại diện Hiệp hội Quan hệ công chúng Thái Lan sẽ mang tới góc nhìn chuyên gia về cách hoạt động truyền thông nâng tầm vị thế và hình ảnh quốc gia. Đó sẽ là những bài học kinh nghiệm sâu sắc từ Thái Lan – một ví dụ tiêu biểu cho cách sử dụng “quyền lực mềm” hiệu quả nhằm thúc đẩy du lịch trong và ngoài nước.
Các đại diện Việt Nam bao gồm Hội đồng Tư vấn du lịch Quốc gia Việt Nam, Pencil Group và The Outbox Company sẽ cho thấy những góc nhìn cụ thể hơn về thị trường du lịch tại Việt Nam. Đó là câu chuyện về giá trị văn hóa du lịch, vai trò của truyền thông trực tuyến trong việc ra quyết định của du khách và thúc đẩy du lịch bằng những câu chuyện của người dân địa phương. Bên cạnh đó là câu chuyện về chương trình nghệ thuật độc đáo “ Dòng sông kể chuyện” và cách Thành phố Hồ Chí Minh đang gìn giữ và lan tỏa giá trị văn hóa bản địa tới du khách trong và ngoài nước.
Quan hệ công chúng: Giá trị tới từ niềm tin và mục đích chân chính
Công nghệ và số hóa ngày càng phát triển mạnh mẽ tạo điều kiện cho người làm PR gắn kết tổ chức, doanh nghiệp với công chúng bằng nhiều công cụ, hình thức khác nhau. Tuy nhiên, thách thức đặt ra chính là làm thế nào để bảo đảm sự minh bạch, xây dựng niềm tin, kết nối cộng đồng – vốn đã những “từ khóa” nóng hổi trong ngành PR không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.
Phiên số 02 “Quan hệ công chúng bền vững: Giá trị từ niềm tin và mục đích chân chính” sẽ là nơi các lãnh đạo của các tổ chức, đơn vị cùng thảo luận về ngành Quan hệ công chúng trong một thế giới luôn thay đổi. Đại diện ba tổ chức PR trong khu vực – APRN, VNPR, Viện PR Malaysia và đại diện Tập đoàn Truyền thông Lê sẽ chia sẻ về cách nâng cao chất lượng nhân sự ngành PR, xây dựng niềm tin trong mối quan hệ số và thực hành quan hệ công chúng bền vững.
Bên cạnh đó, các phiên thảo luận bàn tròn hứa hẹn đưa ra những vấn đề nổi bật, các giải pháp sáng tạo và đa chiều nhằm thúc đẩy sự phát triển của du lịch, văn hóa và truyền thông trong khu vực Đông Nam Á nói riêng và thế giới nói chung.
Để những nỗ lực của người làm Quan hệ công chúng Đông Nam Á được tỏa sáng
Tiếp nối hội nghị Quan hệ công chúng ASEAN, lễ trao giải Giải thưởng Quan hệ công chúng Xuất sắc ASEAN 2023 và Giải thưởng Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE Awards 2023 sẽ diễn ra cùng ngày.
Giải thưởng Quan hệ công chúng Xuất sắc ASEAN 2023 do APRN tổ chức hai năm một lần, nhằm tôn vinh và ghi nhận những thành tựu đạt được trong ngành Quan hệ công chúng ở các nước ASEAN. Với hơn 20 hạng mục, mỗi hạng mục bao gồm giải Đồng, Bạc, Vàng, giải thưởng thể hiện sự đa dạng của các dự án được thực hiện trong lĩnh vực quan hệ công chúng và truyền thông đến từ các tổ chức đa quốc gia, doanh nghiệp vừa và nhỏ, tổ chức từ thiện và đơn vị nhà nước.
Giải thưởng Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE Awards 2023 sẽ do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trao cho các đơn vị truyền thông, cá nhân có ảnh hưởng đã có đóng góp nổi bật trong việc quảng bá và thu hút du khách trong và ngoài nước đến với thành phố mang tên Bác.
Ông Nguyễn Khoa Mỹ, Chủ tịch VNPR cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi hợp tác cùng APRN và Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho chuỗi sự kiện mang tính quốc tế này. Tôi tin rằng đây là cơ hội tốt để chúng ta chia sẻ và học hỏi từ các chuyên gia nước bạn, lan tỏa hình ảnh Việt Nam tươi đẹp tới cũng như cho thấy tiềm năng và nỗ lực của Việt Nam trong ngành quan hệ công chúng và truyền thông, đặc biệt là về văn hóa và du lịch.”
Với nội dung hấp dẫn, phong phú, chuỗi sự kiện sẽ là điểm gặp gỡ không thể bỏ lỡ tháng 9 này. Sự kiện diễn ra từ 8:30 – 17:30 ngày 8/9/2023. Đăng ký ngay tại: https://vnpr.vn/aseanpr2023
Lan Hương