Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (HoSE: PNJ) công bố doanh thu thuần tháng 1 đạt 3.476 tỷ đồng, tăng 60% so với cùng kỳ năm trước; lãi sau thuế 270 tỷ đồng, tăng 60,7% và là mức cao nhất từ khi công bố lợi nhuận tháng. Nguyên nhân là do sự tăng trưởng mạnh từ kênh bán lẻ.
Cụ thể, doanh nghiệp đã đẩy mạnh chiến dịch Xuân 2022 sớm hơn mọi năm trong bối cảnh các hoạt động thương mại, dịch vụ trở nên sôi nổi vào thời điểm cận Tết Nguyên Đán. Điều này giúp cho doanh thu bán lẻ tháng 1 tăng gần 80% so với cùng kỳ năm trước và tăng 25% so với tháng trước. Trong khi đó, doanh thu bán sỉ tăng 11,7% và vàng miếng tăng 90,3% so với cùng kỳ năm trước.
Tuy nhiên, biên lợi nhuận gộp giảm từ 18,8% xuống 18,5%, tổng chi phí hoạt động cũng tăng 59%.
Tính đến hết tháng 1, hệ thống PNJ có 338 cửa hàng bao gồm 319 cửa hàng PNJ Gold, 10 cửa hàng PNJ Silver, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery, 3 cửa hàng PNJ Art, 2 cửa hàng PNJ Style và 1 cửa hàng PNJ Watch.
Mới đây, PNJ công bố Nghị quyết HĐQT triển khai phương án phát hành tối đa 15 triệu cổ phiếu riêng lẻ, tỷ lệ 6,6%. Vốn điều lệ dự kiến tăng từ 2.276 tỷ đồng lên 2.426 tỷ đồng. Với giá chào bán 95.000 đồng/cp, PNJ dự thu về 1.425 tỷ đồng. Đơn vị huy động vốn để mở rộng nhà máy sản xuất tại Công ty TNHH MTV chế tác và kinh doanh trang sức PNJ nhằm tăng công suất sản xuất, phục vụ mảng bán lẻ (285 tỷ đồng); cải tiến và đổi mới công nghệ sản xuất (70 tỷ); mở rộng thị trường trang sức (785 tỷ đồng) và thực hiện lộ trình chuyển đổi số (285 tỷ đồng).