Sự kiện được Tập đoàn IEC và Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam phối hợp tổ chức lần đầu tiên thu hút sự tham dự của hơn 800 đại biểu đến từ các cơ quan của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành trung ương và địa phương, lãnh đạo các doanh nghiệp bảo hiểm trong nước và quốc tế, các chuyên gia về CNTT, công nghệ dành cho ngành bảo hiểm.
Diễn đàn Quốc gia về Bảo hiểm Việt Nam – Vietnam Insurance Summit 2019 bao gồm 01 phiên Toàn thể, 02 phiên Hội thảo chuyên đề. Phiên Toàn thể đã mang tới cho khách tham dự cái nhìn toàn cảnh về tình hình thị trường Bảo hiểm Việt Nam năm 2019 và các xu hướng phát triển trước bối cảnh cuộc CMCN lần thứ 4 và thời kỳ Chuyển đổi số.

Đặc biệt, điểm nhấn của chương trình là phiên tọa đàm cấp cao với sự tham gia của các lãnh đạo là các Tổng giám đốc đến từ các tập đoàn bảo hiểm hàng đầu Việt Nam. Các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về việc ứng dụng CNTT để xây dựng hành trình trải nghiệm khách hàng, đa dạng hoá kênh phân phối và phát triển cơ sở hạ tầng cho bảo hiểm trực tuyến.
Tại Hội thảo chuyên đề 1, đại diện Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm, Cục Tin học và Thống kê Tài chính, Bộ Tài chính và đại diện các doanh nghiệp, tập đoàn bảo hiểm và công nghệ tiêu biểu cùng đi sâu thảo luận về các giải pháp “Ứng dụng công nghệ nâng cao hiệu quả quản trị vận hành và quản trị rủi ro đối với doanh nghiệp bảo hiểm trước yêu cầu chuyển đổi số”. Bên cạnh đó, các giải pháp công nghệ đột phá cho quá trình phát triển và chuyển đổi số ngành bảo hiểm cũng được giới thiệu bởi các diễn giả đến từ FWD, MAYO Việt Nam, RDS… Đồng thời, hoạt động thảo luận tại chuyên đề đã tạo cơ hội cho các đại biểu tham dự cơ hội để lắng nghe, trao đổi về những khó khăn, thách thức trong quá trình ứng dụng công nghệ và từ đó đề xuất ra những giải pháp hỗ trợ cho việc triển khai xây dựng hạ tầng công nghệ trong các hoạt động của ngành bảo hiểm.

Diễn ra song song với chuyên đề 1, phiên chuyên đề 2 xoay quanh chủ đề “Hiện đại hóa kênh phân phối – nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ hướng tới khách hàng” là không gian dành cho các chuyên gia về bảo hiểm giàu kinh nghiệm từ Bảo Việt Nhân Thọ, Cathay Life, Qoala, Appman, … trình bày các giải pháp xây dựng kênh thanh toán, đổi mới phương thức thanh toán, kênh phân phối mới cũng như phát triển sản phẩm bảo hiểm lấy khách hàng làm trung tâm, xây dựng mối quan hệ thân thiết và tạo dựng giá trị hơn cả bảo hiểm cho khách hàng…

Là doanh nghiệp tiên phong thực hiện sự chuyển đổi số hóa và trải nghiệm khách hàng tại thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, Manulife Vietnam tiếp tục đồng hành cùng sự kiện Diễn đàn và Triển lãm quốc gia về Bảo hiểm Việt Nam 2019. Trong vai trò Nhà tài trợ Kim cương, Manulife Việt Nam đã tham gia thảo luận và chia sẻ những đề tài đổi mới tạo ra sự đột phá tại thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.
Ông Kim Fleming, Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam đã chia sẻ về việc Manulife đang dẫn đầu về sự thay đổi ở thị trường Việt Nam: “Chúng tôi quyết theo đuổi Mục tiêu trở thành đơn vị dẫn đầu về số hóa, đặt khách hàng làm trọng tâm tại thị trường Việt Nam. Và chúng tôi tạo dựng sự chuyển đổi đó khởi đầu từ chính Manulife. Chúng tôi tin rằng con người là chìa khóa vạn năng dẫn đến thành công và việc phát triển văn hóa doanh nghiệp phù hợp sẽ tạo ra sự thay đổi tích cực trong công ty nói riêng và ngành bảo hiểm nói chung”.

Theo ông Kim, Hành trình chuyển đổi của Manulife được tiếp thêm sức mạnh bằng việc tạo dựng văn hóa khác biệt khuyến khích mọi thành viên thay đổi từ cách nghĩ, cách làm đến cách hành động.
“Chúng tôi tin rằng văn hóa doanh nghiệp sẽ trở thành yếu tố cạnh tranh khác biệt của Manulife Việt Nam, đó là lý do mà chúng tôi đã đưa ra quyết định chiến lược giới thiệu bộ giá trị cốt lõi và ưu tiên hành động trong việc xây dựng văn hóa mới của Manulife. Điều này giúp chúng tôi thực hiện sự chuyển đổi thuận tiện hơn và tập trung toàn lực cho việc đưa ra những quyết định dễ dàng, cuộc sống vẹn toàn hơn cho khách hàng và nhân viên.” – ông Kim nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, Triển lãm Bảo hiểm Việt Nam 2019 còn quy tụ gần 20 gian hàng của các doanh nghiệp bảo hiểm tiêu biểu, các tập đoàn công nghệ hàng đầu trong nước và quốc tế, các đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn, giải pháp: Manulife, Prudential, Bảo Việt Nhân thọ, Bảo hiểm Bảo Việt, Generali, Dai-ichi, PJICO… mang tới cho khách tham quan triển lãm những trải nghiệm thực tiễn về các sản phẩm và giải pháp số hoá ngành bảo hiểm cùng với những sản phẩm bảo hiểm mới nhất kèm quà tặng, các gói ưu đãi độc quyền chỉ có tại sự kiện.
Lan Hương