Theo báo cáo tài chính, tính cả năm 2024, doanh thu của CTF đạt kỷ lục gần 8,200 tỷ đồng, vượt 5% kế hoạch và tăng 15% so với 2023. Lãi ròng đạt hơn 49 tỷ đồng, tăng 21%. Thành quả này có được nhờ kiểm soát chi phí hiệu quả và mở rộng các dịch vụ ngoài hoạt động bán xe truyền thống.
Doanh thu từ bán xe năm 2024 đạt 2,632 tỷ đồng, tăng 29.5%, tiếp tục là nguồn thu chủ yếu. Doanh thu từ dịch vụ hậu mãi và bảo dưỡng đạt 123.5 tỷ đồng, gấp gần 3 lần năm 2023. Trong năm 2025, CTF tiếp tục kỳ vọng vào sự phát triển mạnh mẽ của mảng dịch vụ này.
Trong năm 2025, City Auto đặt mục tiêu doanh thu đạt 8.600 tỷ đồng, tăng 5% so với năm 2024, lợi nhuận trước thuế đạt 126 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 100,8 tỷ đồng, lần lượt tăng 121% và 110% so với cùng kỳ. Công ty cũng dự kiến chia cổ tức 10% cho năm 2025.
Một trong những điểm nhấn quan trọng tại ĐHĐCĐ năm nay là việc City Auto đã hoàn tất việc sở hữu 99% cổ phần Công ty Cổ phần VW Tân Thuận, đại lý 3S của Volkswagen tại TP.HCM. Việc này giúp City Auto mở rộng danh mục sản phẩm, gia tăng thị phần trong phân khúc xe cao cấp và tiếp cận nhóm khách hàng cận cao cấp.
City Auto tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả hoạt động và chăm sóc khách hàng. Công ty sẽ tối ưu hóa quy trình làm việc, nâng cao năng suất lao động và loại bỏ các chi phí vận hành không cần thiết. Đồng thời, việc ứng dụng công nghệ tiên tiến vào quản lý kho bãi, hậu cần và dịch vụ khách hàng sẽ giúp nâng cao hiệu suất, giảm lãng phí và mang đến trải nghiệm tối ưu hơn cho khách hàng.
City Auto đặt mục tiêu duy trì đà tăng trưởng bền vững trong giai đoạn 2025–2030 thông qua việc mở rộng hệ thống phân phối, tăng cường hợp tác, chuyển đổi số toàn diện và mở rộng thương hiệu thông qua các thương vụ M&A. Công ty sẽ khai thác các thị trường mới nổi như Miền Tây và Miền Trung – Tây Nguyên, những khu vực có tiềm năng phát triển lớn nhờ vào hệ thống giao thông được đầu tư đồng bộ. Đồng thời, CTF sẽ hướng đến các đối tác tài chính nước ngoài và quỹ đầu tư công nghệ để thu hút thêm dòng vốn đầu tư, hỗ trợ kinh doanh và phát triển công nghệ chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh và quản trị doanh nghiệp.
City Auto đã thông qua kế hoạch chào bán riêng lẻ 15 triệu cổ phiếu, uỷ quyền cho Hội đồng quản trị quyết định giá, cổ phiếu được chào bán cho tối đa 50 nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp. Cổ phiếu sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong 1 năm và dự kiến thực hiện năm 2025-2026, sau khi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.
Đồng thời, City Auto cũng thông qua chào bán 15 triệu cổ phiếu riêng lẻ ưu đãi cổ tức chuyển đổi cho tối đa 50 nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp. Trong đó, cổ phiếu sẽ nhận cổ tức cố định 7% và đồng thời nhận thêm cổ tức thưởng tối thiếu là 5% và tối đa là 7%, thời gian áp dụng ưu đãi tối đa 5 năm kể từ đợt phát hành; cổ phiếu không có quyền biểu quyết; và cổ phiếu được phép chuyển đổi thành cổ phiếu phổ thông tại bất kỳ thời điểm nào sau 12 tháng kể từ kết thúc đợt phát hành và trước thời điểm tròn 60 tháng kể từ ngày kết thúc đợt phát hành. Số tiền huy động trên, City Auto dùng để thanh toán cho nhà cung cấp xe ô tô nguyên chiếc; phụ tùng, phụ kiện xe ô tô.
Về nhân sự, Đại hội đã bầu ông Trần Long tham gia Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2024 – 2028 và ngược lại miễn nhiệm thành viên HĐQT đối với ông Nguyễn Đăng Hoàng. Trong đó, ông Long là con trai Chủ tịch Trần Ngọc Dân và hiện đang sở hữu hơn 6,85 triệu cổ phiếu CTF, tương ứng 7,16% vốn điều lệ.
Về phương án phân phối lợi nhuận, City Auto thông qua kế hoạch trả cổ tức năm 2024 với tỷ lệ 5%, tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ nhận 500 đồng và tổng số tiền trả cổ tức lên tới hơn 47,8 tỉ đồng.
Chủ tịch HĐQT Trần Ngọc Dân và các bên liên quan hiện là nhóm cổ đông lớn nhất nắm gần 41,5% vốn CTF. Vợ ông, bà Ngô Thị Hạnh, đã đăng ký mua thêm 6 triệu cổ phiếu CTF, nâng tỷ lệ sở hữu từ 0,157% lên 6,43%, thể hiện cam kết mạnh mẽ đối với sự phát triển của công ty.
Theo City Auto, việc sở hữu thương hiệu Volkswagen giúp Công ty mở rộng quy mô hoạt động và gia tăng hiện diện trong phân khúc xe cao cấp, đồng thời tiếp tục củng cố vị thế của Ford và Hyundai trong phân khúc phổ thông. Đây là bước đi quan trọng để công ty mở rộng tệp khách hàng và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.
Trong năm 2025, City Auto đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu trên 10% từ các thương hiệu Ford và Hyundai thông qua hệ thống showroom hiện có. Đồng thời, thương hiệu Volkswagen dự kiến đóng góp thêm khoảng 1.500 tỷ đồng doanh thu.
City Auto cho biết, năm 2025 là năm đánh dấu giai đoạn phát triển mới, tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững thông qua việc mở rộng mạng lưới, đa dạng hóa sản phẩm, cải tiến dịch vụ và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động.
Auto sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống showroom và xưởng dịch vụ tại các khu vực có tiềm năng tăng trưởng cao, đặc biệt là tại các thành phố lớn và các khu vực đang phát triển.
Bên cạnh việc tăng trưởng doanh thu, City Auto sẽ tập trung vào việc giảm chi phí tài chính thông qua việc tái cấu trúc quan hệ tín dụng và điều chỉnh dư nợ hợp lý. Mục tiêu là tối ưu hóa dòng tiền, giảm thiểu chi phí lãi vay, nâng cao hiệu quả tài chính và gia tăng biên lợi nhuận.
Với chiến lược mở rộng thương hiệu, chuyển đổi số và phát triển bền vững, City Auto đang đặt nền tảng vững chắc để bứt phá trong năm 2025 và các năm tiếp theo.
Lan Hương