Hôm 29/12, Công ty Delivery Hero, Đức, thông báo sẽ thoái vốn hoàn toàn hoạt động kinh doanh của mình tại Hàn Quốc để được cơ quan quản lý của nước sở tại chấp thuận thương vụ mua lại công ty giao đồ ăn trực tuyến Woowa Brothers với mức giá 4 tỷ USD.
Delivery Hero là công ty chủ quản của Delivery Hero Korea, hiện đang chiếm thị phần số 2 trên thị trường ở Hàn Quốc trong lĩnh vực giao đồ ăn. Năm ngoái, công ty này đã đạt được thỏa thuận mua lại Woowa Brothers, công ty mẹ của Baebal Minjok, được biết đến ở Việt Nam là hãng giao đồ ăn Baemin.
Thương vụ mua bán này sẽ khiến cho thị phần mà hai công ty nắm giữ lên đến 97%. Đây là trọng điểm quan tâm của Cơ quan thương mại công bằng (FTC) Hàn Quốc.
Cơ quan quản lý chống độc quyền FTC của Hàn Quốc đã phê duyệt thỏa thuận của thương vụ mua lại trị giá 4 tỷ USD năm ngoái với điều kiện Delivery Hero đồng ý bán 100% cổ phần của mình ở Delivery Hero Korea, công ty điều hành ứng dụng giao đồ ăn Yogiyo.
Delivery Hero cho biết sẽ thực hiện theo yêu cầu của cơ quan quản lý nước sở tại.

Mặc dù phải từ bỏ Delivery Hero Korea, Delivery Hero sẽ thu được lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của Woowa ở Hàn Quốc và tại Việt Nam và Nhật Bản nếu thương vụ mua lại thành công.
Delivery Hero có 6 tháng kể từ khi nhận được văn bản xác nhận của cơ quan quản lý về quyết định hoàn tất việc thoái vốn, nhưng sẽ được phép yêu cầu gia hạn 6 tháng trong một số trường hợp nhất định.
Các nhà chức trách của Seouls cho rằng thương vụ mua lại này sẽ vi phạm các quy định về cạnh tranh, vì các công ty sáp nhập sẽ gần như thống trị hoàn toàn thị trường giao đồ ăn của quốc gia.
Delivery Hero đã ký thỏa thuận mua Woowa Brothers vào năm ngoái. Là một phần của giao dịch, hai bên đồng ý thành lập một liên doanh tại Singapore để quản lý hoạt động của Foodpanda – chi nhánh tại châu Á của Tập đoàn Delivery Hero – cũng như các chi nhánh khác của Woowa ở châu Á bao gồm cả Hàn Quốc.
Delivery Hero hoạt động tại hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp châu Âu, châu Mỹ Latinh, Trung Đông và châu Á dưới nhiều thương hiệu. Công ty ghi nhận đạt tổng giá trị hàng hóa là 5,1 tỷ euro (6 tỷ USD) và xử lý 519 triệu đơn đặt hàng trong nửa đầu năm 2020, trở thành một trong những nền tảng giao hàng thực phẩm lớn trên thế giới.