Triển lãm không chỉ hứa hẹn mang đến trải nghiệm ấn tượng cho khách tham quan với danh mục sản phẩm trưng bày đa dạng như Nhà cửa và Nội thất, Quà tặng và Thủ công mỹ nghệ, Thời trang và Phụ kiện, Dệt may và Phụ liệu thời trang từ các nhà cung cấp uy tín, đại diện cho các thị trường trọng điểm của châu Á như Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Bangladesh, Campuchia, Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan.
Đặc biệt, khách tham quan sẽ có cơ hội cập nhật thông tin mới nhất về thị trường qua phần chia sẻ của các chuyên gia đầu ngành bao gồm Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS), Hiệp hội Giày dép Hồng Kông, Hiệp hội Dừa Việt Nam, Dịch Vụ Và Đầu Tư Một Cửa Quốc Gia (NSO), Vietnam Sourcing Trip, Samsung SDS, HQTS, Sources of Asia. Các diễn giả này sẽ chia sẻ những kiến thức chuyên ngành, mang đến góc nhìn đa chiều nhằm trang bị cho người tham dự những chiến lược đổi mới để bắt kịp xu hướng thay đổi của thương mại toàn cầu.
Theo dữ liệu mới nhất từ The Economist Intelligence Unit về xu hướng hành vi của người tiêu dùng, lượt tìm kiếm trực tuyến về các sản phẩm bền vững gia tăng đáng kể với mức tăng kỷ lục đạt 71% trong 5 năm qua. Nắm bắt thị hiếu chung của thị trường, Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 tổ chức những hội thảo chuyên sâu nhằm thảo luận về sản xuất bền vững, có thể kể đến là “ Điện mặt trời cho nhà máy – Giải pháp an toàn tối đa nâng cao sản lượng” đến từ chuyên gia của Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS), “Ứng dụng dừa trong thủ công mỹ nghệ và trang trí nội thất gồm: gỗ dừa, gáo dừa và lá dừa”.
Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về cách tận dụng những lợi ích mà các Hiệp định thương mại tự do mang lại để phát triển kinh doanh quốc tế, triển lãm mang đến những hội thảo thực tiễn như “Phát triển chiến lược bán hàng trực tuyến đa kênh hiệu quả” của nhà sáng lập Việt Nam Sourcing Trip , “Sử dụng dữ liệu hải quan để phát triển kinh doanh toàn cầu” do các chuyên gia đến từ Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) chia sẻ, giúp doanh nghiệp tự tin hơn trong việc tham gia vào thị trường quốc tế.
Ngoài ra, chuỗi hội thảo xoay quanh những chủ đề nổi bật khác như: Tầm quan trọng của các chương trình an toàn trong ngành sản xuất và cung ứng thời trang, Xây dựng thương hiệu thương mại điện tử cho sản phẩm gắn mác “Made in Vietnam”, Ứng dụng công nghệ 3D trong thiết kế và sản xuất giày, Số hóa trong chuỗi cung ứng.
Nhằm kích cầu kết nối giao thương mạnh mẽ giữa nhà mua hàng và nhà cung ứng, triển lãm tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc khác như Kết nối giao thương, Trình diễn thời trang, Tour triển lãm trực tuyến, diễn ra liên tục trong suốt 3 ngày triển lãm.
Triển lãm Global Sourcing Fair Việt Nam được tổ chức từ ngày 24 đến 26 tháng 4 năm 2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM, quy tụ hơn 400 nhà cung cấp từ Việt Nam và châu Á; dự kiến thu hút 8.000 nhà mua hàng quốc tế tìm nguồn cung ứng các ngành hàng Nhà cửa và Nội thất, Quà tặng và Thủ công mỹ nghệ, Thời trang và Dệt may. Miễn phí vào cổng.
Lan Hương