Tại các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội như AEON Mall Hà Đông, Big C, BRG Mart/Hapro Mart, Co.op Mart, Winmart… thu hút một lượng lớn người tiêu dùng mua sắm hàng Tết.
Giám đốc Truyền thông tập đoàn Central Retail Việt Nam Nguyễn Thị Bích Vân cho biết: “Từ nay đến hết ngày 4-1-2023, các siêu thị GO! Big C có chương trình “Sắm Tết đủ đầy – Rinh ngay giải thưởng”, áp dụng mức giảm giá lên đến 50% cho gần 1.000 sản phẩm thuộc nhóm khô, mứt, hạt, bánh, kẹo, trà, cà phê, bánh đóng hộp và các thực phẩm ăn liền đóng gói.
Tại hệ thống GO! Big C, các sản phẩm hộp quà Tết đang áp dụng giá ưu đãi đến 40%. Các thiết bị điện tử, gia dụng nhà bếp, bia, rượu, nước giải khát sẽ có mức giá ưu đãi lên đến 50%.
Tương tự, hệ thống AEON Việt Nam đẩy mạnh giảm giá từ 30% đến 40% cho nhiều mặt hàng thiết yếu; cùng chương trình khuyến mãi từ 10%-45% cho các sản phẩm TOPVALU – nhãn hàng riêng của Aeon và nhiều chương trình ưu đãi cho khách mua hàng qua ứng dụng, thanh toán không dùng tiền mặt…
Các siêu thị thuộc hệ thống MM Mega Market cũng triển khai nhiều chương trình giảm giá, ưu đãi với mức giảm lên đến 40%, mua 2 tặng 1, mua nhiều lợi nhiều, cùng nhiều sản phẩm có ưu đãi khi mua hóa đơn trên 800.000 đồng. Đặc biệt, khu vực hải sản tươi sống của MM Mega Market giảm giá đến 60.000 đồng/kg cho mặt hàng cá hồi, cá cam, cua thịt…
Giám đốc hệ thống siêu thị Co.op Mart Hà Nội Nguyễn Thị Kim Dung thông tin, lượng khách đến siêu thị Co.op Mart mua sắm hàng hóa đông gấp đôi bình thường, trung bình 2 tiếng nhân viên siêu thị phải bổ sung hàng lên kệ một lần. Các mặt hàng bán chạy nhất là thực phẩm chế biến sẵn đồ khô, bánh kẹo, rượu bia… Đơn vị đã tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá từ 15% đến 50% cho 12.000 dòng sản phẩm từ thực phẩm tươi sống như thịt, sườn lợn, thủy sản, rau củ quả. Đặc biệt, trong 10 ngày cận Tết Nguyên đán Quý Mão, hệ thống siêu thị Co.op Mart có thể sẽ tiếp tục giảm giá sâu hơn cho các mặt hàng như lạp xưởng, trái cây, thịt kho trứng vịt, bánh chưng, mâm cỗ Tết… nhằm kích cầu tiêu dùng, giảm áp lực mua sắm cho người dân.