Theo số liệu từ Hiệp hội Sữa Việt Nam, bất chấp những khó khăn vì dịch bệnh, nhưng doanh thu thị trường sữa Việt Nam năm 2020 ước tính đạt 113.700 tỷ đồng và năm 2021 ước đạt 119.300 tỷ đồng. Theo dự báo của Hãng Research and Markets, mức tăng trưởng của thị trường sẽ đạt 12,4%/năm trong giai đoạn 2021-2031.
Sân chơi tiềm năng trị giá hàng tỷ USD đó vừa đón nhận thêm “tên tuổi” mới – thương hiệu sữa Bubs Australia (Bubs). Được thành lập năm 2005 với sứ mệnh nuôi dưỡng các thế hệ trẻ sơ sinh khỏe mạnh trên toàn cầu, Bubs hướng đến dòng sản phẩm dinh dưỡng tinh khiết với chất lượng cao.
Gia nhập thị trường Việt Nam, Con Cưng được Bubs lựa chọn là đối tác chiến lược phân phối chính hãng. Sự kiện “Ra mắt thương hiệu Nguồn dinh dưỡng tinh khiết từ Úc” ngày 6/12/22 tại Gem Center, Tp.HCM đánh dấu sự hợp tác giữa hai doanh nghiệp.
Nói về lý do chọn đối tác là Con Cưng, đại diện Bubs Australia nhấn mạnh về sự tương đồng trong sứ mệnh cùng ba mẹ nuôi con.
“Con Cưng là chuỗi cửa hàng cho mẹ và bé hàng đầu tại Việt Nam, và Bubs muốn giới thiệu sản phẩm đến các bà mẹ thông qua kênh phân phối lớn nhất này. Không chỉ bán sản phẩm, chúng tôi còn mong muốn khách hàng của mình hiểu rõ về câu chuyện của sữa Bubs Australia, và các nhân viên của Con Cưng sẽ là cầu nối”, bà Kristy Carr, Giám đốc điều hành kiêm sáng lập Bubs Australia chia sẻ.
Được biết, Bubs là một trong những thương hiệu sữa từ Úc đạt chuẩn FDA Hoa Kỳ và được đưa vào Mỹ trong giai đoạn khủng hoảng thiếu hụt nguồn cung sữa công thức cho trẻ nhỏ tháng 5/2022. Tổng thống Biden đã đồng ý cấp chứng nhận FDA khi sữa Bubs đáp ứng hoàn hảo các tiêu chuẩn từ vùng nguyên liệu, quy trình đến chất lượng sản phẩm. Với thành công này, độ nhận diện của Bubs trên thị trường Mỹ được nâng lên tầm cao mới. Theo thống kê, công ty đang phân phối tại hơn 6.000 đại lý với 1 triệu lon sữa được tiêu thụ ở Mỹ chỉ trong 5 tháng.
Năm 2020, sản phẩm của Bubs cũng đáp ứng được các tiêu chuẩn của Giải thưởng Clean Label Project™ – giải thưởng được trao cho các thương hiệu chú trọng đến độ tinh khiết của nguyên liệu và đạt chuẩn sạch theo quy định.
Để có thành công trên, Bubs phải áp dụng quy trình kiểm soát chặt chẽ từ khâu tuyển chọn hạt giống, quy trình trồng, nuôi dưỡng đến chế biến các sản phẩm. Sản phẩm Bubs theo đó là thuần hữu cơ, không biến đổi gen, an toàn và tinh khiết từ các trang trại tại Úc và New Zealand.
“Tôi cũng là một người mẹ của 3 đứa con, tôi hiểu mong muốn có một sản phẩm tốt nhất cho con của mình. Hành trình nuôi con là riêng biệt của mỗi gia đình, trong đó mỗi em bé có một đặc tính riêng. Con đầu lòng của tôi bị dị ứng, tôi chọn dòng sữa dê hỗ trợ tiêu hoá. Còn con thứ hai của tôi, hiện lại rất hợp với dòng Bubs Organic. Nhìn chung, Bubs đã đa dạng các dòng sản phẩm với kỳ vọng có thể hỗ trợ ba mẹ cho trẻ có một khởi đầu tốt nhất”, đại diện hãng tâm sự.
Cũng theo bà Kristy Carr, Việt Nam là một thị trường năng động với nhiều bà mẹ trẻ, hiện đại, luôn tìm kiếm và lựa chọn những sản phẩm tốt nhất cho con. Do đó, sản phẩm sữa lúc này không chỉ đáp ứng được về độ ngon, mà phải đạt tiêu chuẩn chất lượng, an toàn. Năm đầu tiên tại Việt Nam, Bubs tập trung lắng nghe, thấu hiểu người tiêu dùng Việt để hỗ trợ nguồn dinh dưỡng cần thiết.
Ông Lưu Anh Tiến – Đồng sáng lập kiêm Tổng Giám đốc CTCP Con Cưng – bày tỏ: “Là một người cha, tôi luôn mong muốn đem lại những điều tốt đẹp nhất cho con mình. Là một nhà quản lý, người sáng lập Con Cưng, tôi mong muốn ba mẹ Việt có cơ hội để lựa chọn các sản phẩm tốt nhất, phù hợp với thể trạng của con mình nhất. Chúng tôi tin tưởng và đánh giá cao chất lượng các sản phẩm Bubs”.
Sự kiện ký kết lần này cũng nằm trong lộ trình hợp tác song phương giữa Việt Nam và Australia. Việt Nam đang là đối tác lớn thứ 12 của Australia, đồng thời nằm trong số các quốc gia có giao thương tăng trưởng mạnh nhất 10 năm qua. Các thương hiệu từ Australia có thành phần nguyên liệu rõ ràng, giá trị cao đang ngày càng thịnh hành tại Việt Nam.
Riêng năm 2021, tổng giá trị sản phẩm mẹ và bé nhập khẩu từ Úc vào Việt Nam đạt hơn 400 triệu đô la Úc, trong đó sữa công thức cho trẻ sơ sinh chiếm đến 9% tổng kim ngạch. Ngược lại, Úc cũng là đối tác thương mại lớn thứ 10 tại Việt Nam.
Chia sẻ tại sự kiện, bà Rebecca Ball – Tham tán Thương mại và Đầu tư cấp cao, Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade) tin tưởng rằng sự hợp tác giữa hai doanh nghiệp sẽ củng cố thêm mối quan hệ thương mại song phương trong thời gian tới. Theo đánh giá của bà, Việt Nam là quốc gia rất năng động về kinh tế.
Giám đốc Sở Công thương TP.HCM, ông Bùi Tá Hoàng Vũ cũng chia sẻ: “Hướng đến kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Australia, việc phát triển thương mại giữa 2 nước là cơ hội để làm sống động mối quan hệ này. Sự hợp tác giữa Bubs và Con Cưng là một biểu hiện cho điều đó. Tôi hy vọng sự thành công của mỗi thương hiệu Việt Nam tại Úc cũng như của Úc tại Việt Nam sẽ là minh chứng cho sự hợp tác tốt đẹp của 2 nước”.