Thị trường và thương hiệu
  • Tài chính
  • Thị trường Tiêu dùng
  • Xây dựng – Bất động sản
  • Văn hóa – giáo dục
  • Thương hiệu
  • Du lịch
  • Y tế – Sức khỏe
  • Giải trí
  • Xe – Công nghệ
  • Thời trang – Làm đẹp
  • Tài chính
  • Thị trường Tiêu dùng
  • Xây dựng – Bất động sản
  • Văn hóa – giáo dục
  • Thương hiệu
  • Du lịch
  • Y tế – Sức khỏe
  • Giải trí
  • Xe – Công nghệ
  • Thời trang – Làm đẹp
Thị trường và thương hiệu
No Result
View All Result
Trang chủ Thời trang - Làm đẹp

3 chiếc túi hiệu thú vị được lòng giới thời trang, nàng công sở cá tính hẳn cũng mê mệt

Nếu để chọn ra nững mẫu túi hiệu thú vị đáp ứng được các tiêu chí về hình khối, phom dáng, chất liệu, mức độ hữu dụng cũng như tính kinh điển thì bạn sẽ chọn lựa những mẫu túi nào?

Thứ Sáu, 26/05/2023, 14:53
in Thời trang - Làm đẹp, Xem nhiều
0

Puzzle Bag của thương hiệu LOEWE

Không quá khó để nhận ra rằng, Puzzle là một thiết kế IT Bag vỡ lòng cho bất cứ ai muốn dấn thân vào con đường sưu tầm designer bag. Phiên bản Puzzle đầu tiên có phần khóa zip ở dưới đáy túi và chưa có quai đeo. Gần như ngay lập tức, Puzzle lôi kéo được sự chú ý của công chúng bởi phom dáng “hình học” độc đáo thay cho xu hướng thiết kế túi xách “phẳng” (flat bag) của thời bấy giờ. Nhận thấy tiềm năng của Puzzle trên con đường trở thành một IT Bag của thập niên, giám đốc sáng tạo Jonathan Anderson đã cải tiến mẫu túi này để tiếp tục đưa vào BST womenswear cùng năm.

Cụ thể, anh đã đổi phần khóa zip đáy túi lên phía trên (như chúng ta vẫn thường thấy ở túi Puzzle hiện nay), thêm quai đeo chéo có thể điều chỉnh cũng như làm nhiều kích cỡ cho mẫu túi này. Là một người ám ảnh với các loại hình thủ công mỹ nghệ của thế giới, Jonathan đã lấy cảm hứng thiết kế Puzzle từ bộ môn gấp giấy truyền thống của Nhật Bản – Origami.

Bạn có biết, để tạo nên Puzzle cần 75 miếng da gồm các kích cỡ khác nhau, được cắt, ép, sơn thủ công rồi ghép lại với nhau trong 9 tiếng đồng hồ bằng hơn 500 động tác/ công đoạn. Chính thiết kế hình học cường điệu với các cạnh vuông vức được sơn phủ bằng tay, nom như các cạnh góc của kim cương đã giúp Puzzle tùy biến hình dáng của mình theo nhu cầu của người sử dụng.

Cho tới nay, ngoại trừ size mini, các kích cỡ của túi Puzzle đều có thể đeo theo nhiều cách (đeo như túi tote; túi đeo chéo; ôm như dạng túi pouch; khoác vai như cặp sách…) nhờ vào cấu trúc hình học cường điệu và sự tài tình trong việc lắp ghép các miếng da túi.

Classic City Bag của thương hiệu Balenciaga

Ở vào thời điểm mới ra mắt năm 2001, Classic City Bag có tên là Motorcycle City Bag. Chiếc túi này vốn là một thiết kế của Nicholas Ghesquière trong thời kì ông làm giám đốc sáng tạo tại Balenciaga. Tuy nhiên, thiết kế này lúc đó lại không được công ty chủ quản của thương hiệu đồng ý sản xuất. Ban giám đốc cho rằng, mẫu túi này quá nhẹ, quá mềm, lại không có form dáng cứng cáp, thiếu tính kiến trúc so với các thiết kế túi cùng thời kì khi ấy. Classic City Bag không có vẻ ngoài hào hoa như chiếc Saddle của Dior; hay vị thế kinh điển của Fendi Baguette (mẫu túi được nhân vật Carrie Bradshaw lăng xê nhiệt tình trong show Sex & The City).

Trái lại, Classic City Bag hòa cùng với dòng chảy của những chiếc túi đậm chất boho không có form dáng cứng cáp, không có nhiều logo khi ấy như túi Paddington của Chloé, túi Alexa của Mulberry… Nicolas đã thuyết phục ban giám đốc thương hiệu cho phép mình sản xuất 25 chiếc túi mẫu để đưa lên runway và gửi tặng các celebs và IT-girls khi đó. Phần còn lại thuộc về lịch sử, siêu mẫu Kate Moss ngay lập tức biến Classic City Bag trở thành chiếc túi hàng ngày của mình, những IT Girls hàng đầu khi ấy như Lindsay Lohan, Nicole Richie, Paris Hilton cũng không cưỡng lại được sức hút của thiết kế này.

Có lẽ, một trong những fan trung thành buổi đầu của Classic City Bag phải kể tới chị em nhà Olsen: chính form người nhỏ xíu của họ khi xách theo một chiếc Classic City Bag to đùng lại tạo nên một hình tượng mang tính kinh điển đại diện cho thời trang những năm 2000s. Bạn có biết, Classic City Bag có tới 10 biến thể khác nhau với đủ kích cỡ (First, Town, Velo, Tote, Boho, Twiggy, Weekender, Village, Part Time, Work).

Cho tới nay, sau 12 năm tồn tại và phát triển, Classic City Bag vẫn là một trong những chiếc túi được yêu thích nhất của mọi cô gái (và cả các chàng trai) không chỉ bởi vẻ ngoài độc đáo, chất liệu da cừu được xử lý nhẹ mềm mà còn cả bởi tính tiện dụng tuyệt đối.

Jodie Bag của thương hiệu Bottega Veneta

Jodie Bag thực chất không được đặt tên. Chỉ cho tới khi nữ diễn viên gạo cội Jodie Foster sử dụng chiếc túi này size maxi để che mặt trong một lần trốn paparazzi, chiếc túi này bỗng dưng được gọi bằng tên của chính nữ diễn viên này. Cùng với những thiết kế túi như The Pouch, Arco, Cassette, Jodie cũng nằm trong chuỗi những sáng tạo của nhà thiết kế Daniel Lee – kẻ đã đưa Bottega Veneta trở thành định nghĩa mới của giới giàu ngầm, tiền-cũ (old-money) trong suốt khoảng từ 2018 – 2021.

Chiếc túi Jodie có thể coi là một sáng tạo kết hợp hoàn hảo giữa tính nghệ nhân di sản của thương hiệu Bottega Veneta và sự thời thượng sang trọng mà không cần nhiều lời. Daniel Lee đã thêm vào một chiếc nút thắt bản lớn ở quai cầm của Jodie để tạo điểm nhấn hút mắt hơn so với những chiếc túi tote kinh điển của thương hiệu. Cần phải nhắc tới ở đây, Bottega Veneta là một nhà mốt di sản hiếm hoi sở hữu kĩ thuật độc quyền được lưu truyền từ nhiều đời – kĩ thuật xử lý và đan sợi da intrecciato.

Chất liệu của Bottega Veneta được xử lý kĩ lưỡng trước khi đem đi cắt sợi, phủ bóng. Sau đó, những sợi da này được đan hoàn toàn bằng tay để đảm bảo được chất lượng của thiết kế áp dụng kĩ thuật này. Bạn có thể thấy, dù được đan bằng tay những Jodie nói riêng hay các sản phẩm ứng dụng kĩ thuật intrecciato nói chung của Bottega đều có diện mạo nét căng, phần da đan sợi bên ngoài tiếp giáp với phần chất liệu lót bên trong đến độ hoàn hảo. Tuyệt đối không cộm, lệch, căng, tức.

Hiện nay Jodie Bag vẫn nằm trong những danh mục sản phẩm được ưu tiên phát triển và đẩy giá hàng năm của thương hiệu Bottega Veneta.

Source: ttvn.toquoc.vn
Tags: Classic City Baggiới thời trangmẫu túi hiệuPuzzle Bagtúi hiệu

Lan Hương

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025: City Auto mở rộng chiến lược, gia tăng lợi thế cạnh tranh
Xe - Công nghệ

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025: City Auto mở rộng chiến lược, gia tăng lợi thế cạnh tranh

Thứ Ba, 20/05/2025, 17:32
NTK Công Trí, dàn Hoa hậu và sao Việt đổ bộ “thiên đường nghệ thuật Băng đảo” giữa lòng Sài Gòn.
Thương Hiệu

NTK Công Trí, dàn Hoa hậu và sao Việt đổ bộ “thiên đường nghệ thuật Băng đảo” giữa lòng Sài Gòn.

Thứ Hai, 19/05/2025, 10:38
ARIANA GREENBLATT Diện Thiết Kế Của CONG TRI Trong Lần Đầu Tiên Xuất Hiện Tại CANNES 2025
Thời trang - Làm đẹp

ARIANA GREENBLATT Diện Thiết Kế Của CONG TRI Trong Lần Đầu Tiên Xuất Hiện Tại CANNES 2025

Chủ Nhật, 18/05/2025, 09:24
Bài kế tiếp
Top 5 địa điểm nghỉ dưỡng kết nối thiên nhiên tại Việt Nam

Top 5 địa điểm nghỉ dưỡng kết nối thiên nhiên tại Việt Nam

Người đàn ông bị lừa hơn 600.000 USD vì chiêu gọi deepfake

Người đàn ông bị lừa hơn 600.000 USD vì chiêu gọi deepfake

California Fitness chi 25 triệu đô cho hoạt động tại thị trường Việt Nam

California Fitness chi 25 triệu đô cho hoạt động tại thị trường Việt Nam

Tin tức mới nhất

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025: City Auto mở rộng chiến lược, gia tăng lợi thế cạnh tranh
Xe - Công nghệ

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025: City Auto mở rộng chiến lược, gia tăng lợi thế cạnh tranh

Thứ Ba, 20/05/2025, 17:32
NTK Công Trí, dàn Hoa hậu và sao Việt đổ bộ “thiên đường nghệ thuật Băng đảo” giữa lòng Sài Gòn.
Thương Hiệu

NTK Công Trí, dàn Hoa hậu và sao Việt đổ bộ “thiên đường nghệ thuật Băng đảo” giữa lòng Sài Gòn.

Thứ Hai, 19/05/2025, 10:38
ARIANA GREENBLATT Diện Thiết Kế Của CONG TRI Trong Lần Đầu Tiên Xuất Hiện Tại CANNES 2025
Thời trang - Làm đẹp

ARIANA GREENBLATT Diện Thiết Kế Của CONG TRI Trong Lần Đầu Tiên Xuất Hiện Tại CANNES 2025

Chủ Nhật, 18/05/2025, 09:24
Quốc Cường Gia Lai chuẩn bị đổi tên mới, lợi nhuận dự kiến 300 tỉ đồng
Xây dựng - Bất động sản

Quốc Cường Gia Lai chuẩn bị đổi tên mới, lợi nhuận dự kiến 300 tỉ đồng

Thứ Bảy, 17/05/2025, 18:51

Thiết kế website

Tin xem nhiều

Hiệp Hội Kế Toán Và Kiểm Toán Việt Nam (Vaa) Khai Trương Văn Phòng Đại Diện Phía Nam Tại TP.HCM Và Ký Kết Hợp Tác Với Các Đối Tác

Hiệp Hội Kế Toán Và Kiểm Toán Việt Nam (Vaa) Khai Trương Văn Phòng Đại Diện Phía Nam Tại TP.HCM Và Ký Kết Hợp Tác Với Các Đối Tác

Thứ Sáu, 16/05/2025, 08:58
Quốc Cường Gia Lai chuẩn bị đổi tên mới, lợi nhuận dự kiến 300 tỉ đồng

Quốc Cường Gia Lai chuẩn bị đổi tên mới, lợi nhuận dự kiến 300 tỉ đồng

Thứ Bảy, 17/05/2025, 18:51
Ra Mắt Hành Trình Du Thuyền Quốc Tế STARCRUISES Khởi Hành Từ TP.HCM – Khám Phá Singapore Hè 2025

Ra Mắt Hành Trình Du Thuyền Quốc Tế STARCRUISES Khởi Hành Từ TP.HCM – Khám Phá Singapore Hè 2025

Thứ Sáu, 16/05/2025, 18:49
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025: City Auto mở rộng chiến lược, gia tăng lợi thế cạnh tranh

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025: City Auto mở rộng chiến lược, gia tăng lợi thế cạnh tranh

Thứ Ba, 20/05/2025, 17:32
Triển lãm Giao hàng thông minh Việt Nam 2025 – Gấp đôi quy mô, nâng tầm chất lượng

Triển lãm Giao hàng thông minh Việt Nam 2025 – Gấp đôi quy mô, nâng tầm chất lượng

Thứ Năm, 24/04/2025, 10:00
Savico Tiếp Tục Duy Trì Vị Trí Số 1 Về Thị Phần Với 13,6%, Tăng 0,3 Điểm So Với Năm 2023

Savico Tiếp Tục Duy Trì Vị Trí Số 1 Về Thị Phần Với 13,6%, Tăng 0,3 Điểm So Với Năm 2023

Thứ Bảy, 17/05/2025, 08:20

Bản quyền thuộc về Thitruongthuonghieu.vn

Trụ sở: Số 1 Trần Văn Danh, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM

Email: thitruong.thuonghieuvn@gmail.com

Hotline:          0382.098498

Giấy phép ICP số 64/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cấp

Các trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới.

Thitruongthuonghieu.vn không chịu trách nhiệm nội dung các trang ngoài.

Danh mục

  • Du lịch
  • Giải trí
  • Tài chính
  • Thị trường Tiêu dùng
  • Thời trang – Làm đẹp
  • Thương Hiệu
  • Văn hóa – giáo dục
  • Xây dựng – Bất động sản
  • Xe – Công nghệ
  • Xem nhiều
  • Y tế – Sức khỏe
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Giải trí
  • Thương Hiệu
  • Tài chính
  • Thị trường Tiêu dùng
  • Văn hóa – giáo dục
  • Xe – Công nghệ
  • Xây dựng – Bất động sản
  • Thời trang – Làm đẹp
  • Y tế – Sức khỏe

© 2018 Thị Trường & Thương Hiệu phiên bản beta